Thiết kế logo Premier League và những sai lầm trong xây dựng thương hiệu
Bắt đầu từ mùa giải 2016/17, huyền thoại Premier League sẽ bị giảm tài trợ, cho việc xây dựng thương hiệu của mình..
Có rất nhiều lý do để thiết kế logo. Phổ biến nhất là để tổ chức lại một thương hiệu với hướng phát triển mới, hoặc sự thay đổi nhận thức của công chúng về một thương hiệu . Một thương hiệu mới, bộ mặt mới có thể tạo ra nhiều rủi ro cho tương lai công ty. Trong quá khứ có nhiều ví dụ đã chỉ ra điều này, một biểu tượng mới có thể dẫn đến sự bất hoà giữa các khách hàng. Logo mới của Premier League là một trong những ví dụ đó. Sẽ có những cái nhìn phân cực của fan về những thay đổi và làm dấy lên những cuộc tranh cãi. Nhưng bạn có thể học hỏi từ những sai sót này.
Thông thường, những phản ứng mạnh mẽ của các nhà phê bình đều xoay quanh mộ trong bốn lỗi phổ biến.
1.Gây hỗn loạn cảm xúc
Thể thao là một trải nghiệm đầy cảm xúc với nhiều người hâm mộ. Đó là cảm xúc phấn khích kết hợp với sự thể hiện cảm xúc mạnh mẽ trên thiết kế logo. Những thiết kế logo đã gắn bó với giả đấu từ hình thành nên khi biểu tượng bị thay đổi, người hâm mộ cảm thấy thất vọng và bị phản bội, vì một cái gì đó mang lại cho họ kỷ niệm lại đột nhiên biến mất. thất vọng này dẫn đến phản hồi tiêu cực. Một thương hiệu cần có thời gian để xây dựng một kết nối cảm xúc với cái nhìn mới của họ.
Nếu bạn đang thay đổi logo, thì bạn nên có được bài học từ logo của Premiere League .
2. Thiếu mục đích
Nếu thiết kế lại thương hiệu chỉ để mang lại làn gió mới cho công ty, thì nó sẽ không thể thành công. Thay vì tập trung vào việc bạn muốn loại bỏ dấu ấn cũ thì bạn cần phải tập trung bạn đang tìm kiếm những gì, thương hiệu của bạn có bị nhầm lẫn với một thương hiệu hay sản phẩm nào khác hay không? Liệu nó có lỗi thời? Nếu bạn không thể có câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nàothì hãy suy nghĩ cẩn thận về việc có nên thiết kế lại thương hiệu
Logo cũ Premier League dễ nhận diện, rất dễ nhận biết, và không lỗi thời. Vì thế trong trường hợp này, tổ chức đã phải trải qua một sự thay đổi lớn khi quyết định kết thúc thỏa thuận tài trợ với Barclays đi theo con đường của các liên đoàn thể thao Mỹ.
Khi bạn lại thương hiệu, chắc chắn rằng bạn xem xét lý do của bạn một cách cẩn thận.
3. Không xem xét lịch sử
Trong bất kỳ tổ chức nào, bạn không nên quên bạn đến từ đâu. Hãy xem xét những gì phân biệt biểu tượng trước đây của bạn. Nó đã gây sự chú ý của khách hàng hoặc người hâm mộ? Nó có thể là màu sắc mà đã in dấu chính nó, một mặt chữ hoặc hình dạng cụ thể. Đó là điều khuyến khích bạn giữ lại một số các yếu tố cũ.Trong trường hợp của logo Premier League, họ chỉ có một nửa quyền này. Mặc dù những con sư tử vẫn là một phần của logo, nó được miêu tả trong một phong cách gần như trẻ con hoàn toàn mới, mà đã không được đón nhận bởi những người hâm mộ, những người nói rằng thiết kế mới thiếu sức mạnh so bản gốc.
4. Không đứng ra
Logo cũ Premiere không thể nhầm lẫn và nó rất độc đáo. Vì vậy, người hâm mộ bóng đá đã phản ứng một cách nhanh chóng.Phản đối kịch liệt trên internet là rất lớn. Một số lượng lớn các thông tin phản hồi tiêu cực xã hội có thể tàn pháđể một thương hiệu.
0 nhận xét: