10 ý tưởng về thiết kế giao diện người dùng
khi còn chập chững Phân tích về thiết kế giao diện khách hàng (UI), tôi luôn tự hỏi đâu là những nguyên tắc hay đâu là điều gì khiến cho 1 giao diện phát triển thành gần gũi và đẹp mắt. Thật may mắn khi tôi đã sắm được, những ý tưởng dưới đây đã giúp tôi hầu hết cho việc mẫu mã giao diện sao cho vừa đẹp mắt lại vừa thân thiện cho quý khách. Và giờ đây tôi chia sẽ chúng cho bạn, hi vọng điều này sẽ giúp ích cho việc bề ngoài giao diện người mua của bạn cũng như đã tạo điều kiện cho tôi.
một. Thử miêu tả 1 cột thay vì rộng rãi cột
cách thức bố trí 1 cột sẽ giúp bạn kiểm soát câu chuyện của bạn 1 phương pháp phải chăng hơn. Nó có thể hướng độc giả của bạn một bí quyết dễ đoán hơn trong khoảng trên xuống dưới. khi mà chậm triển khai, cách thức sắp xếp rộng rãi cột sẽ tạo ra rủi ro là khiến độc giả của bạn mất tập trung vào mục đích chủ chốt của trang. hướng dẫn mọi người sở hữu 1 câu chuyện và 1 hành động ở cuối.
2. Thử tặng một món quà thay vì kết thúc việc bán ngay
một cử chỉ thân thiện như tặng 1 món quà sẽ đem lại thiện cảm cho trang web của bạn. Sâu hơn nữa, tặng quà cũng là 1 chiến thuật thuyết phục người dùng hiệu quả, chậm triển khai là dựa trên nguyên tắc mang đi có lại.
3. Thử gộp các chức năng thay vì phân mảng giao diện
Trong suốt công đoạn lập trình, chúng ta vô tình tạo ra rộng rãi phần, các tính năng mà chúng thực hiện những chức năng như vậy. Đừng để chúng xảy ra. hạn chế những chức năng trùng lặp vì nó gây sức ép cho quý khách của bạn. thường ngày, giao diện của khách hàng gồm đa dạng phần hơn những gì họ cần phải xử lý. xem xét việc xếp đặt lại giao diện quý khách của bạn bằng bí quyết kết hợp những chức năng tương tự.
4. Hãy dùng những bình luận của người khác thay vì tự nói về bản thân
những bình luận của người khác là 1 sự thuyết phục tuyệt vời để nâng cao hiệu quả marketing. làm quý khách của bạn thấy người khác đang ủng hộ bạn và đang đề cập về các gì mà bạn cung ứng, với thể là 1 cách tuyệt vời để dẫn dắt việc người mua thực hành 1 hành động (chọn tìm 1 sản phẩm, gửi một quan điểm...) Hãy cho quý khách thấy các phản hồi, thẩm định của quý khách khác hoặc hiển thị trong chậm triển khai chứng mình rằng người khác mang mặt.
5. Hãy lặp lại các hành động chính thay vì hiển thị nó một lần
Lặp đi lặp lại hàng động mà bạn muốn người dùng khiến cho là 1 chiến lược được áp dụng phổ biến để trang dài hơn, hoặc lặp đi lặp lại trên phổ biến trang. cứng cáp bạn ko muốn lời bắt buộc của mình hiện thị 10 lần trên 1 trang và khiến người dùng chán ngấy nó. bên cạnh đó, xu hướng "one page" làm cho những trang trở thành dài hơn đang trở nên tiêu chuẩn và ý tưởng về cách thức ép phần đông mọi thứ "ở trên nếp gấp" ("above the fold" nguyên bản là như vậy :D) đang biến mất dần. Nó ko ảnh hưởng gì nếu như sở hữu 1 nút (mua hàng, đăng kí ...) ở trên đầu và một chiếc khác nổi bật ở phía dưới. khi họ cuộn xuống dưới, họ dừng lại và nghĩ phải làm cho gì tiếp theo - một vị trí xuất sắc để thực hành một đề xuất tìm hàng hay một ưng ý một ký hợp đồng phải ko nào?
6. Hãy thử Distinct Clickable / Selected Styles thay vì ẩn chúng đi
Hình ảnh, kiểu dáng cũng như màu sắc, độ sâu và độ tương phản cũng là các phương tiện đáng tin cậy để giúp mọi người hiểu được giao diện của bạn như: tôi đang ở đâu?, và tôi mang thể đi đâu?. Để các điều này trở thành rõ ràng cho khách hàng của bạn, những thứ sở hữu thể click (liên kết, những nút), thành phần được chọn ( những mục đã chọn ), và văn bản thuần tuý nên được đánh dấu khác nhau một cách thức thật rõ ràng và vận dụng chúng nhất quán trong phần lớn giao diện. Trong thí dụ trực giác, tôi đã chọn màu xanh cho thấy bất kì các gì có thể nhấn vào và đen cho tất cả các gì đã được chọn. khi áp dụng đúng, mọi người sẽ tiện dụng hơn để hiểu và dùng những tín hiệu điều hướng trong giao diện của bạn. Đừng làm nó cạnh tranh hơn cho mọi người bằng cách thức khiến chúng lẫn lộn mang nhau.
7. Hãy thử đề nghị sản phẩm thay cho các chọn lựa hiển thị giống nhau
khi thấy rộng rãi sản phẩm được bày bán, sau chậm tiến độ với 1 sản phẩm được nhấn mạnh với thể là một ý tưởng thấp vì 1 số người cần chút lực đẩy hoặc họ đang hoang mang giữa cả tá tuyển lựa bày ra trước mắt. Tôi tin rằng sở hữu 1 số nghiên cứu tâm lý cho thấy rằng chúng càng đa dạng lựa chọn thì càng khó đưa ra quyết đinh và thực hành nó. Để giảm thiểu điều Đó, hãy quyết tâm làm nổi trội và nhấn mạnh các tuyển lựa nhất mực so mang những tuyển lựa khác.
8. Hãy thử Undos thay vì nói nhở để xác nhận
Hãy thử mường tượng rằng bạn chỉ cần ấn nút hành động hoặc liên kết. Việc Undos tôn trọng quan điểm ban đầu của quý khách bằng cách thức cho phép những tuyển lựa ban diễn ra trơn. Việc kể nhở sẽ khiến cho quý khách đắn ngừng thi côngĐây không biết đích thực họ đang khiến gì và đặt nghi vấn cho các việc đã khiến cho ở trên. Điều này đồng nghĩa có việc họ có tỉ lệ hủy các việc họ vừa làm cho cao hơn là đưa ra một cái nhỏ thông tin như hình minh họa.
9. Thử nói mẫu này cho ai thay vì cho phần nhiều mọi đối tượng
Bạn đang hướng sản phẩm của bạn đến hồ hết mọi người hay xác thực với những người mua của bạn mà thôi? Đây là 1 ý tưởng chuyển đổi, nơi bạn với thể kể sản phẩm hoặc nhà cung cấp của mình là giành cho ai. Bằng phương pháp đàm đạo sở hữu các bắt buộc cũng như điều kiện của người dùng của bạn, bạn sở hữu thể thấy bạn thực thụ kết nối có người mua và cung cấp sát những gì họ cần nhất. Nhưng rủi ro của chiến lược này là khiến đối tượng khách hàng sẽ giảm đi và hạn chế khách hàng tiềm năng.
10. Hãy cả quyết thay vì đưa ra các thắc mắc
Bạn sở hữu thể gửi một tin nhắn ví như bạn run rẩy trong giọng đề cập, hoặc bạn mang thể kể nó sở hữu sự tự tín mang thừa? giả dụ bạn chấm dứt tin nhắn của bạn sở hữu dấu hỏi chấm, tiêu dùng những từ ngữ như 'có lẽ', 'có thể', 'có thích không' và 'muốn?', thì rất với thể bạn sở hữu 1 số thời cơ để thay đổi quyết định hoặc ít nhất là nghĩ suy lại các gì mình đã làm cho. Thay vì trao cho khách hàng thời cơ phân vân đưa ra quyết định hãy cả quyết lên và bỏ đi ngay các trong khoảng ngữ tương tự. Tôi tin rằng hiệu quả sẽ tăng lên rộng rãi lần.
0 nhận xét: