Phản ứng với thiết kế biểu tượng Olympic Tokyo

Vài ngày trước tất cả mọi người đã chứng kiến ​​sự ra mắt thiết kế logo của Olympics Tokyo 2020 , nhưng làm thế nào mà thiết kế đó được chính thức công nhận?

Olympic Tokyo 2020 Logo
Phía trên là 2 logo mới cho cả  Olympic 2020 và Paralympic tại Tokyo. Sau ngày thiết kế logo trước được rút lại vào bảy tháng trước do những cáo buộc đạo ý tưởng, một cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra một bản sắc mới mẫu thiết kế.

Hơn 15.000 logo mới đã được đệ trình và các ứng cử viên được chọn ra một danh sách ngắn gồm bốn thiết kế đi vào chung kết . Công chúng được mời để bỏ phiếu cho người chiến thắng và  nhà thiết kế của Asao Tokolo đã được chú ý nhiều nhất.

Thiết kế logo gồm là một khối tròn khối chưa các ô vuông đại diện cho các đất nước khác nhau, các nền văn hóa liên kết với nhau.Trong khi đó, màu xanh chàm là màu truyền thống của Nhật Bản thể hiện sự sang trọng và tinh tế.

Tạo ra  sự trỗi dậy trong vụ bê bối đạo ý tưởng, logo này đã gặp nhiều khó khăn để chứng minh bản thân. Tuy nhiên nó đã giành được một lượng lớn fan nhờ sự  thông minh, phản ánh tinh tế của nền văn hóa Nhật Bản.

Nhưng khi nói đến thiết kế logo, luôn luôn có các nhà phê bình. Nhiều nhà thiết kế cảm thấy thất vọng rằng các thiết kế đã không phản ánh văn hóa của đất nước, cần phải lựa chọn màu sắc cẩn thận.
Sau đây là một số bình luận trên twitter


Với rất nhiều hình ảnh liên quan đến Thế vận hội và các nước sở tại, bất kỳ biểu tượng nào xuất hiện sẽ bị cáo buộc một là không bình thường hoặc không để lại ấn tượng .Nhưng với sự ủng hộ công khai thiết kế này,chúng ta có thể thấy được sự thành công vào năm 2020 khi nó chính thức được sử dụng .

0 nhận xét: