Cấu trúc điều khiển và kiểu dữ liệu mảng trong java
Cấu trúc điều khiển
Cấu trúc điều kiện if … elseDạng 1: if (<điều_kiện>) { <khối_lệnh>; }
Dạng 2: if (<điều_kiện>) { <khối _lệnh1>; }e lse { <khối _lệnh2>; 32 }
Cấu trúc switch … case
switch (<biến>) { case <giátrị_1>: <khối_lệnh_1>; break; …. case <giátrị_n>: <khối_lệnh_n>; break; default: <khối lệnh default>; }
Cấu trúc lặp
Dạng 1: while(…) while (điều_kiện_lặp) { khối _lệnh; }
Dạng 2: do { … } while; do { khối_lệnh; } while (điều_kiện);
Dạng 3: for (…) for (khởi_tạo_biến_đếm;đk_lặp;tăng_biến) { <khối _lệnh>; 33
Cấu trúc lệnh nhảy (jump
Lệnh break: trong cấu trúc switch chúng ta dùng câu lệnh break để thoát khỏi cấu trúc switch trong cùng chứa nó. Tương tự như vậy, trong cấu trúc lặp, câu lệnh break dùng để thóat khỏi cấu trúc lặp trong cùng chứa nó.
Lệnh continue: dùng để tiếp tục vòng lặp trong cùng chứa nó (ngược với break).
Nhãn (label): Không giống như