7 Thứ bạn nên ngừng làm cho để công việc trở thành hiệu quả hơn
Hồi tôi 17 tuổi, tôi học và khiến cho việc chí ít 20 tiếng 1 ngày. Tôi đến trường, làm bài tập giữa giờ nghỉ và điều hành 1 công ty phi lợi nhuận vào buổi tối. khi chậm triển khai, sự chăm chỉ của tôi đã đưa đến cho tôi muôn nghìn cơ hội khiến việc sở hữu những tổ chức hạng nhất và 1 sự nghiệp thành công. Nhưng thời gian trôi đi, và tôi nhận ra rằng, khiến cho việc phổ quát hơn nữa không hề là cách thức độc nhất vô nhị tới thành công. đa dạng lúc, khiến việc ít hơn lại sở hữu kết quả phải chăng hơn.
Bạn hãy hình dung một công ty nhỏ, làm cho việc ko ngừng nghỉ. tuy nhiên, anh đấy sẽ không thể cạnh tranh có những tổ chức quy mô hàng tỷ đô. thời kì rất hạn chế. Mỗi nhà buôn chỉ với 24 giờ một ngày và 7 ngày trong tuần. Đối thủ của chúng ta luôn luôn mang thể chi ra rộng rãi tiền hơn, vun đắp hàng ngũ nhân viên lớn hơn, dành phổ quát thời kì hơn cho một Dự án. Vậy tại sao, với những tổ chức startup làm cho được những điều mà những tổ chức to ko khiến cho được? Facebook đã sắm Instagram, 1 doanh nghiệp gồm 13 nhân viên sở hữu giá hàng tỷ đô. Snapchat, 1 tổ chức startup sở hữu 30 nhân viên đã và đang từ chối lời mời từ các tổ chức lớn như Facebook và Google. 1 phần thành công của họ là do may mắn – còn phần còn lại, là do tính hiệu quả.
“Chìa khóa thành công không phải là khiến phổ thông mà là khiến cho một cách sáng tạo.”
Đây là 7 thứ tôi đã không khiến nữa để trở thành hiệu quả hơn:
Bạn càng làm nhiều, thì bạn sẽ càng phát triển thành kém hiệu quả dù trong ngắn hạn hay dài hạn.
Giấc ngủ cũng rất quan trọng. Để làm việc hiệu quả, bạn cần phải ngủ đủ số lượng thời kì.
Bạn mang biết rằng:
– Leonardo Da Vinci mang đa dạng giấc ngủ ngắn trong ngày và ngủ ít hơn vào buổi tối
– Napoleon đã không ngần ngại mang những giấc ngủ ngắn hàng ngày
– mặc dù rất xấu hổ về việc này, nhưng Thomas Edison vẫn ngủ trưa hàng ngày
Và còn hầu hết tỉ dụ về những vĩ nhân khác đã không ngần ngại mang nhữn giấc ngủ trưa. Bản thân tôi cũng bắt đầu ngủ 7-8 tiếng một ngày và cảm nhận rằng, mình đã trở nên hiệu quả hơn rộng rãi trong công việc của mình.
“Sự khác biệt giữa người thành công và người rất thành công là người rât thành công nhắc không với đa số phần đông mọi thứ” – Warren Buffet
Vậy thì lúc nào chúng ta nên nói “có” và khi nào nên kể “không”? nếu bạn ko quyết định được là công tác nào nên khiến, thì bạn hãy thử khiến Split Test (chia công tác ra làm hai cột, 1 bên quan trong, một bên kém quan trọng). phần nhiều chúng ta đều kể ‘có’ rộng rãi hơn là ‘không’ vì ko người nào thích là người xấu cả.
Tôi đã từng quản lý 1 cộng đồng rất lớn, nhưng tới một thời khắc, tôi đã chẳng thể khiến việc này nữa. Tôi đã cố gắng làm phần đông mọi thứ, nhưng điều chậm tiến độ đã quá sức của tôi. Nhưng thay vì vỡ thì cộng đồng ngừng thi côngĐây đã tự đứng lên. các thành viên làm việc phải chăng hơn rộng rãi so mang các gì tôi đã khiến. Và khi Đó, tôi đã hiểu sức mạnh của cùng đồng và vì sao những công ty to lại phải sử dụng tới user-generated content (nội dung hướng người dùng)
khách hàng biết họ muốn gì và họ muốn thế nào tốt hơn người khiến. Theo Octoly thì những video hướng các bạn trên youtube mang lượng người xem gấp 10 lần video do các nhà cung cấp up lên. khi tìm thông tin về sản phẩm, hơn nửa số lượng người Mỹ (51%) tin thông báo do khách hàng khác viết, 16% tin website của tổ chức và 14% tin truyền bá. do đó, chúng ta phải biết phương pháp sử dụng sự trợ giúp trong khoảng người ngoài.
Điều quan trong là chúng ta phải biết mua đến sự viện trợ lúc chúng ta cần đến. Chũng ta không thể tự khiến hết mọi việc được. thấp nhất là nên để cho chuyên gia trong ngành đảm nhận công tác Đó thay bạn. Điều này sẽ cho phép bạn với rộng rãi thời kì làm những thứ mình cần làm cho hơn. Thay vì tốn thời gian để Phân tích, hãy để những chuyên gia giúp bạn.
Và kể cả lúc họ ko giúp được gì, với bạn bè bên cạnh cũng sẽ giúp bạn trở nên hiệu quả hơn.
Sau đây là 1 số vấn đề của việc cầu toàn:
– Mất phổ biến thời kì hơn cho một công việc
– Vì chờ đợi tình huống tuyệt vời mà họ bỏ qua phần lớn thời cơ. Trong buôn bán, ví như đó là thời điểm lý tưởng thì bạn đã quá muộn rồi.
– Họ ko nhìn được bức tranh tổng quát vì họ quá quy tụ vào các chi tiết.
thời điểm xuất sắc là NGAY hiện giờ!
Theo bài nghiên cứu của Tethys Solution, 1 đội 5 người tốn 3%, 20%, 25%, 30% và 70% thời gian vào nhiệm vụ lặp đi lặm lại đã giảm thời kì xuống còn 3%, 10%, 15%, 15% và 10% sau hai tháng nghĩ suy, cắt giảm công việc không cần phải có và tăng sự hiệu quả của họ.
phổ thông người quên rằng, thời kì chính là tiền nong. Người ta thường tự làm mọi thứ, vì tương tự sẽ tiết kiệm được giá bán. điều hành một thư viện Instagram sở hữu 30 ảnh thì thật là dễ dàng. Nhưng nếu như bạn phải quản lý tới 30 000 cái ảnh và video trên 5 phần mềm khác nhau thì sao? Bạn sẽ cần 1 phần mềm chuyên dụng để quản lý hình ảnh và video, như Filemobile chả hạn. giả dụ bạn ko tậu ra được biện pháp thì bạn sở hữu thể thuê người khiến bạn.
Hãy nhớ rằng bạn cần cung cấp tiền để làm cho ra được phổ biến tiền hơn nữa và thời kì là tài sản quý giá nhất của bạn.
Trên thế giới này sở hữu hồ hết bài nghiên cứu sở hữu câu trả lời cho rất nhiều những nghi vấn của bạn. tỉ dụ, bạn với biết rằng con người dễ xao nhãng công tác trong khoảng trưa cho tới 4 giờ chiều nhất? thông báo này đã được chứng minh bởi 1 bài nghiên cứu của Rodert Matchock, tiến sỹ tâm lý học tại đại học bang Pennsylvania. Và nếu bạn ko tậu được data bạn cần, bạn luôn với thể làm cho Split test.
tỉ dụ tuần trước chúng tôi đã làm cho một số test để tậu ra cách tối ưu hóa chế dộ xem ảnh trước cho Twitter.
Bạn hãy hỏi bản than ‘làm cách nào mình sở hữu thể đo đếm và tối ưu hóa mọi thứ?’
Chúng ta cần phải quán chiếu lại bản thân. phổ biến khi câu giải đáp sẽ đến với bạn mà bạn không cần phải đi tậu nó.
Kết luận
Chúng ta không thể phát triển thành hiệu quả hơn chỉ sau một đêm. Như đa số mọi thứ trên thế giới này, bạn phải tự phấn đấu để đạt được nó. thời cơ sẽ không tới nêu bạn chỉ ngồi đợi. Điều quan yếu là bạn phải Đánh giá về chính thân thể mình và sắm ra cách tốt nhất để tối ưu hóa năng lượng của bản thân để mang được thành công và một cuộc sống hạnh phúc hơn.
Bạn hãy hình dung một công ty nhỏ, làm cho việc ko ngừng nghỉ. tuy nhiên, anh đấy sẽ không thể cạnh tranh có những tổ chức quy mô hàng tỷ đô. thời kì rất hạn chế. Mỗi nhà buôn chỉ với 24 giờ một ngày và 7 ngày trong tuần. Đối thủ của chúng ta luôn luôn mang thể chi ra rộng rãi tiền hơn, vun đắp hàng ngũ nhân viên lớn hơn, dành phổ quát thời kì hơn cho một Dự án. Vậy tại sao, với những tổ chức startup làm cho được những điều mà những tổ chức to ko khiến cho được? Facebook đã sắm Instagram, 1 doanh nghiệp gồm 13 nhân viên sở hữu giá hàng tỷ đô. Snapchat, 1 tổ chức startup sở hữu 30 nhân viên đã và đang từ chối lời mời từ các tổ chức lớn như Facebook và Google. 1 phần thành công của họ là do may mắn – còn phần còn lại, là do tính hiệu quả.
“Chìa khóa thành công không phải là khiến phổ thông mà là khiến cho một cách sáng tạo.”
Khóa học Lập trình android tại Vnskills Academy giúp cho học viên xây dựng được các ứng dụng trên hệ điều hành Android. Bên cạnh đó học viên cũng được cung cấp những kiến thức về ngôn ngữ lập trình Object C được sử dụng trong Android.
Đây là 7 thứ tôi đã không khiến nữa để trở thành hiệu quả hơn:
1. Đừng làm cho thêm giờ, hãy làm hiệu quả
Bạn đã bảo giờ tự hỏi mình rằng tại sao chúng ta lại làm việc 40 tiếng 1 tuần? Vào năm 1926, Henry Ford – người sáng lập của đơn vị Ford, đã thí nhiệm và tìm ra rằng: lúc bạn giảm số lượng giờ làm cho của bạn từ 10 xuống 8 tiếng và giảm ngày làm cho trong tuần từ 6 còn 5 ngày, thì độ hiệu quả của bạn sẽ nâng cao lên.Bạn càng làm nhiều, thì bạn sẽ càng phát triển thành kém hiệu quả dù trong ngắn hạn hay dài hạn.
Giấc ngủ cũng rất quan trọng. Để làm việc hiệu quả, bạn cần phải ngủ đủ số lượng thời kì.
Bạn mang biết rằng:
– Leonardo Da Vinci mang đa dạng giấc ngủ ngắn trong ngày và ngủ ít hơn vào buổi tối
– Napoleon đã không ngần ngại mang những giấc ngủ ngắn hàng ngày
– mặc dù rất xấu hổ về việc này, nhưng Thomas Edison vẫn ngủ trưa hàng ngày
Và còn hầu hết tỉ dụ về những vĩ nhân khác đã không ngần ngại mang nhữn giấc ngủ trưa. Bản thân tôi cũng bắt đầu ngủ 7-8 tiếng một ngày và cảm nhận rằng, mình đã trở nên hiệu quả hơn rộng rãi trong công việc của mình.
2. Đừng nói ‘có’ quá phổ biến
Theo định luật Pareto thì 20% công sức tạo ra 80% sản phẩm, nhưng 20% sản phẩm sẽ ‘ngốn’ mất 80% công sức của bạn. Thay vì khiến cho việc phổ quát hơn, chúng ta nên tụ họp vào mục tiêu chính. Chúng ta nên ngừng nói “có” với các công tác mang lại ít hoặc không có kết quả.“Sự khác biệt giữa người thành công và người rất thành công là người rât thành công nhắc không với đa số phần đông mọi thứ” – Warren Buffet
Vậy thì lúc nào chúng ta nên nói “có” và khi nào nên kể “không”? nếu bạn ko quyết định được là công tác nào nên khiến, thì bạn hãy thử khiến Split Test (chia công tác ra làm hai cột, 1 bên quan trong, một bên kém quan trọng). phần nhiều chúng ta đều kể ‘có’ rộng rãi hơn là ‘không’ vì ko người nào thích là người xấu cả.
3. Đừng tự khiến đa số, hãy để người khác giúp bạn
Tôi đã từng quản lý 1 cộng đồng rất lớn, nhưng tới một thời khắc, tôi đã chẳng thể khiến việc này nữa. Tôi đã cố gắng làm phần đông mọi thứ, nhưng điều chậm tiến độ đã quá sức của tôi. Nhưng thay vì vỡ thì cộng đồng ngừng thi côngĐây đã tự đứng lên. các thành viên làm việc phải chăng hơn rộng rãi so mang các gì tôi đã khiến. Và khi Đó, tôi đã hiểu sức mạnh của cùng đồng và vì sao những công ty to lại phải sử dụng tới user-generated content (nội dung hướng người dùng)
khách hàng biết họ muốn gì và họ muốn thế nào tốt hơn người khiến. Theo Octoly thì những video hướng các bạn trên youtube mang lượng người xem gấp 10 lần video do các nhà cung cấp up lên. khi tìm thông tin về sản phẩm, hơn nửa số lượng người Mỹ (51%) tin thông báo do khách hàng khác viết, 16% tin website của tổ chức và 14% tin truyền bá. do đó, chúng ta phải biết phương pháp sử dụng sự trợ giúp trong khoảng người ngoài.
Điều quan trong là chúng ta phải biết mua đến sự viện trợ lúc chúng ta cần đến. Chũng ta không thể tự khiến hết mọi việc được. thấp nhất là nên để cho chuyên gia trong ngành đảm nhận công tác Đó thay bạn. Điều này sẽ cho phép bạn với rộng rãi thời kì làm những thứ mình cần làm cho hơn. Thay vì tốn thời gian để Phân tích, hãy để những chuyên gia giúp bạn.
Và kể cả lúc họ ko giúp được gì, với bạn bè bên cạnh cũng sẽ giúp bạn trở nên hiệu quả hơn.
4. Đừng quá cầu toàn
Tiến sỹ Simon Sherry, trường đại học Dalhousie đã kể “Chúng tôi tìm ra rằng, sự cầu toàn khiến cho chúng tôi, trở thành kém hiệu quả hơn. một tiến sỹ càng cầu toàn thì sẽ càng kém hiệu quả”. Đọc thêm >>Sau đây là 1 số vấn đề của việc cầu toàn:
– Mất phổ biến thời kì hơn cho một công việc
– Vì chờ đợi tình huống tuyệt vời mà họ bỏ qua phần lớn thời cơ. Trong buôn bán, ví như đó là thời điểm lý tưởng thì bạn đã quá muộn rồi.
– Họ ko nhìn được bức tranh tổng quát vì họ quá quy tụ vào các chi tiết.
thời điểm xuất sắc là NGAY hiện giờ!
5. Đừng làm đi làm cho lại mà hãy tự động hóa nó
Theo bài nghiên cứu của Tethys Solution, 1 đội 5 người tốn 3%, 20%, 25%, 30% và 70% thời gian vào nhiệm vụ lặp đi lặm lại đã giảm thời kì xuống còn 3%, 10%, 15%, 15% và 10% sau hai tháng nghĩ suy, cắt giảm công việc không cần phải có và tăng sự hiệu quả của họ.
phổ thông người quên rằng, thời kì chính là tiền nong. Người ta thường tự làm mọi thứ, vì tương tự sẽ tiết kiệm được giá bán. điều hành một thư viện Instagram sở hữu 30 ảnh thì thật là dễ dàng. Nhưng nếu như bạn phải quản lý tới 30 000 cái ảnh và video trên 5 phần mềm khác nhau thì sao? Bạn sẽ cần 1 phần mềm chuyên dụng để quản lý hình ảnh và video, như Filemobile chả hạn. giả dụ bạn ko tậu ra được biện pháp thì bạn sở hữu thể thuê người khiến bạn.
Hãy nhớ rằng bạn cần cung cấp tiền để làm cho ra được phổ biến tiền hơn nữa và thời kì là tài sản quý giá nhất của bạn.
6. Đừng chỉ đoán mà hãy minh chứng quyết định của mình bằng dữ liệu
Trên thế giới này sở hữu hồ hết bài nghiên cứu sở hữu câu trả lời cho rất nhiều những nghi vấn của bạn. tỉ dụ, bạn với biết rằng con người dễ xao nhãng công tác trong khoảng trưa cho tới 4 giờ chiều nhất? thông báo này đã được chứng minh bởi 1 bài nghiên cứu của Rodert Matchock, tiến sỹ tâm lý học tại đại học bang Pennsylvania. Và nếu bạn ko tậu được data bạn cần, bạn luôn với thể làm cho Split test.
tỉ dụ tuần trước chúng tôi đã làm cho một số test để tậu ra cách tối ưu hóa chế dộ xem ảnh trước cho Twitter.
Bạn hãy hỏi bản than ‘làm cách nào mình sở hữu thể đo đếm và tối ưu hóa mọi thứ?’
7. Hãy giới hạn làm việc và cho mình được nghỉ ngơi
Phổ biến người không nhìn thấy rằng, chúng ta đang tự kìm hãm bản thân khi chúng ta quá chăm chú vào 1 vấn đề nào Đó. mang các lúc bạn phải rời khỏi việc mình đang khiến và sở hữu một chút thời kì cho bản thân. các khi thế này rất tốt cho não và ý thức của bạn.Chúng ta cần phải quán chiếu lại bản thân. phổ biến khi câu giải đáp sẽ đến với bạn mà bạn không cần phải đi tậu nó.
Kết luận
Chúng ta không thể phát triển thành hiệu quả hơn chỉ sau một đêm. Như đa số mọi thứ trên thế giới này, bạn phải tự phấn đấu để đạt được nó. thời cơ sẽ không tới nêu bạn chỉ ngồi đợi. Điều quan yếu là bạn phải Đánh giá về chính thân thể mình và sắm ra cách tốt nhất để tối ưu hóa năng lượng của bản thân để mang được thành công và một cuộc sống hạnh phúc hơn.
0 nhận xét: